A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

         

TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Ngày 24/12/2020, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ phát động “Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. Mục tiêu của kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, GV, nhân viên, hướng tới sự chuẩn mực trong ứng xử, không vi phạm các quy chế, quy định của ngành. Với việc xây dựng mô hình điểm “Trường học hạnh phúc- Thầy cô hạnh phúc- Học sinh hạnh phúc”, trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo làm tiêu chí chính.  Và ngày 28/12/2020, Công đoàn Tiểu học  Đông Mỹ phối hợp với nhà trường  tổ chức Lễ phát động “Triển khai kế hoạch Trường học hạnh phúc- Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” tại trường.Trong đó có mục tiêu “làm cho các cá nhân, tập thể trong đó yêu trường, yêu lớp, cùng tiến bộ trên cơ sở những giá trị tốt đẹp”

 Để xây dựng  trường học hạnh phúc trường Tiểu học Đông Mỹ xây dựng kế hoạch tập trung vào ba giá trị cốt lõi,

  -An toàn, Sống khỏe;

 - Đổi mới giáo dục;

 - Y êu thương và tôn trọng.

Giải pháp để xây dựng “trường học hạnh phúc”của trường cụ thể như sau;

1 An toàn

An toàn ở đây hiểu là an toàn về thực phẩm, an toàn về an ninh, an toàn về tai nạ thương tích, …….Nhà trường đẫ triển khai đến học sinh và giáo viện, dạy lồng ghép vào các tiết học để có một trường học an toàn. Phối hợp và hợp tác hiệu quả với phụ huynh, cộng đồng địa phương và các lực lượng liên quan.

 2. Sống khỏe

Mỗi thầy cô có thể tạo ra sức khỏe của mình bằng cách duy trì tập thể dục, lao động có kế hoạch, hợp lý, ưu tiên việc quan trọng. Ở ngôi trường của chúng tôi, việc duy  trì và phát triển phong trào TDTT luôn được quan tâm chú trọng. Ngoài các giờ lên lớp, cả thầy và trò đều tích cực tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe cũng như giao lưu gắn kết các thành viên với nhau.: học sing tập thể dục , tập dân vũ, HS chơi bóng đá, cầu lông… sau giờ học;  nhiều thầy cô học nhẩy, tập luyện yoga sau buổi dạy.

2 Đổi mới giáo dục

Mỗi giờ lên lớp là một sự đổi mới. Việc đổi mới PPDH luôn được chú trọng, trong mỗi tiết học, HS được phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo trong việc hình thành và tiếp nhận kiến thức mới cũng như vận dụng vào thực tiễn. Tổ chức nhiều trò chơi , kể nhiều mẫu chuyện hay có ý nghĩa giaos dục cho học sinh để các em thấy vui khi đến trường Mọi đối tượng HS đều được quan tâm và được ghi nhận kết quả làm việc trong mỗi giờ học.

 Ngoài ra mỗi giáo viên thường xuyên sử dụng các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực; bao dung với học trò; duy trì bầu không khí học tập, lao động ấm áp và thân thiện; mọi thành viên trong trường học, trong lớp học được yêu thương, được tôn trọng, được hiểu, được có giá trị và được đảm bảo an toàn. Ở ngôi trường của chúng tôi, quy chế dân chủ và tinh thần tập thể, đoàn kết luôn được đề cao, mọi thành viên đều được tôn trọng. Chúng tôi gắn kết với nhau như một đại gia đình, đồng nghiệp không chỉ giúp đỡ chia sẻ với nhau về chuyên môn mà còn cùng nhau tạo ra niềm vui, chia sẻ với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. GV được quan tâm đúng mức, chế độ chính sách, đãi ngộ được đảm bảo, họ có vui, có hạnh phúc không ạ

3. Đoàn kết yêu thương

 Trong đó tập trung vào việc giúp đỡ chia sẻ với HS có nhu cầu đặc biệt, có hoàn cảnh riêng; đồng thời quản lý cảm xúc tiêu cực trong đối thoại, tương tác, giao tiếp và làm việc với học sinh và đồng nghiệp, làm gương cho học sinh trong các mối quan hệ, trong tương tác giao tiếp và đối thoại.

Tôi thiết nghĩ, muốn xây dựng một trường học hạnh phúc, bản thân mỗi nhà giáo, nhà quản lý giáo dục chúng ta phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Và để cùng nhau xây dựng “Trường học hạnh phúc” cần lắm sự chung tay của tất cả chúng ta. Trước tiên là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tới các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các nhà trường, tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng sống cho đội ngũ nhà giáo, tới việc động viên tinh thần cũng như quan tâm và có chế độ chính sách phù hợp với nhà giáo, làm thế nào để đảm bảo được đời sống tối thiểu của thầy cô, để họ yên tâm công tác, yêu nghề và mong muốn được cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục quan trong công tác giáo dục học sinh  bằng việc làm cụ thể các tổ khối đã lên kế hoạch cho tổ mình làm sao đạt được mục tiêu

 Hiện nay, nhà trường đã và đang thực hiện những việc làm để trường học được hạnh phúc hơn. Cụ thể:

+ Trang trí , vệ sinh lớp học, trường trồng thêm hoa tươi

+ Phối hợp chính quyền, phụ huynh tăng cường an ninh vì trường đang xây dựng

+ Tổ chức gói bánh chưng Tết cho giáo viên với ý nghĩa vui - sạch, đoàn kết - yêu thương.

+ Tích cực sử dụng CNTT trong dạy học

 Có thể nói mỗi chúng ta có hạnh phúc chúng ta mới lan tỏa hạnh phúc tới những người xung quanh, học sinh hạnh phúc thì thầy cô hạnh phúc. Đó chính là ngôi trường hạnh phúc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 10 : 572